8 ứng dụng AI để lên ý tưởng mới cho doanh nghiệp

Lên ý tưởng kinh doanh luôn là bước then chốt quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc tạo ra những ý tưởng độc đáo và khả thi thường không hề dễ dàng. Rất nhiều doanh nghiệp đã từng gặp thất bại vì sản phẩm, dịch vụ của họ không đáp ứng nhu cầu thị trường.

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ AI, làm thế nào để tạo ra những ý tưởng kinh doanh mới đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Dưới đây là 8 ứng dụng AI giúp bạn lên ý tưởng hiệu quả:

ứng dụng notion để lên ý tưởng kinh doanh

1. Notion – Lên ý tưởng, nghiên cứu thị trường và theo dõi hiệu quả

Không thể không kể đến ứng dụng ghi chú và sắp xếp công việc không thể thiếu của doanh nghiệp là Notion. Notion hỗ trợ các tính năng đánh giá thị trường, lên ý tưởng sản phẩm dịch vụ, theo dõi công việc, sắp xếp thời gian biểu. 

Notion giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về mọi vấn đề quan trọng. Notion cũng hỗ trợ tích hợp nhiều công cụ dữ liệu bên thứ ba khác, giúp người sử dụng thu thập và phân tích dữ liệu nhanh chóng.

Tìm hiểu thêm Notion

2. Browse AI – Sinh ý tưởng kinh doanh và brainstorm trực quan

Nếu muốn tạo ra một nhóm họp brainstorm sôi động và năng suất, Browse AI là lựa chọn thú vị. Đây là công cụ AI để tạo mô hình hóa dữ liệu trực quan, biểu đồ, ghi chú theo thời gian thực. Đặc biệt, Browse AI hỗ trợ công nghệ NLP để phân tích câu hỏi và sinh ra các ý tưởng, gợi ý có liên quan.

Browse AI là công cụ brainstorm và lên ý tưởng kinh doanh vô cùng hiệu quả. Bạn có thể tổ chức các cuộc họp brainstorm online, mời nhân viên hoặc đối tác tham gia. Tất cả ý tưởng đều được hệ thống AI ghi lại, phân tích và trực quan hóa sinh động, thuận tiện cho việc đánh giá, lựa chọn.

Tìm hiểu thêm Browse AI

3. Build – Đánh giá ý tưởng kinh doanh và giải quyết vấn đề

Nếu bạn cần một công cụ hỗ trợ trao đổi, đánh giá ý tưởng sản phẩm và giải quyết vấn đề thì Build là lựa chọn lý tưởng. Sử dụng công nghệ AI và khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Build sẽ hỗ trợ bạn và đội ngũ trao đổi hiệu quả hơn.

Ứng dụng này tự động gợi ý các giải pháp thực tế, liệt kê các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức. Điều này giúp bạn đánh giá ý tưởng toàn diện, đưa ra các giải pháp và quyết định dễ dàng hơn.

Tìm hiểu thêm Build

4. Gimme Summary AI – Đánh giá xu thế thị trường và người tiêu dùng

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để biết ý tưởng kinh doanh của bạn có tiềm năng thị trường hay không. Ứng dụng Gimme Summary AI có thể hỗ trợ quá trình nghiên cứu thị trường hiệu quả, giúp doanh nghiệp có quyết định đúng đắn hơn.

Gimme Summary AI cung cấp khả năng “hóa học” các tài liệu phức tạp thành các bản tóm tắt đơn giản hơn. Điều này giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về các khuynh hướng thị trường và hành vi khách hàng một cách nhanh chóng và dễ hiểu.

Đặc biệt, Gimme Summary AI cho phép tóm tắt các báo cáo dài hàng trang thành vài đoạn ngắn gọn nhất. Qua đó, bạn có thể nhanh chóng đi đến quyết định xem nên tập trung phát triển sản phẩm vào đối tượng khách hàng nào.

Tìm hiểu thêm imme Summary AI

5. SaaS Library – Tạo ra ý tưởng cho công ty SaaS của bạn

Doanh nghiệp đang có kế hoạch kinh doanh với mô hình Startup SaaS? Hãy sử dụng SaaS Library để tìm ra ý tưởng cho công ty SaaS của bạn. 

SaaS Library cung cấp cơ sở dữ liệu hàng ngàn công ty SaaS ở các giai đoạn phát triển khác nhau như trưởng thành, khởi nghiệp, cộng đồng doanh nhân. Thông qua việc tổng hợp các thông tin dữ liệu này, ứng dụng sẽ đưa ra những gợi ý cụ thể cho bạn xây dựng sản phẩm hoặc dịch vụ công ty SaaS.

Cộng đồng founder 13.000 người trên SaaS Library cũng sẽ là những người bạn đồng hành hiệu quả giúp bạn kinh doanh SaaS thành công hơn.

Tìm hiểu thêm SaaS Librar

6. Komo – Đánh giá nhu cầu thị trường và xu hướng

Với công nghệ NLP, Komo sẽ tự động thu thập và phân tích hàng triệu bình luận trực tuyến từ mạng xã hội, cộng đồng và diễn đàn khác. Từ đó, Komo cung cấp cho bạn các báo cáo chuyên sâu về các xu hướng thị trường, nhu cầu người tiêu dùng, phản hồi về sản phẩm cũng như thông tin của đối thủ cạnh tranh.

Những thông tin này sẽ hỗ trợ bạn rất tốt trong quá trình lên ý tưởng kinh doanh. Komo dễ dùng và có giao diện thân thiện, thậm chí cả người mới bắt đầu làm quen với công nghệ cũng có thể làm chủ dễ dàng.

Tìm hiểu thêm Komo

7. Artifact – Kiểm thử ý tưởng thị trường và đánh giá khả thi

Artifact là công cụ giúp doanh nghiệp kiểm thử ý tưởng, tìm hiểu xem sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có đáp ứng được nhu cầu thị trường không. 

Cụ thể, Artifact sẽ tự động khảo sát ý kiến một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Sau đó đưa ra báo cáo chi tiết về việc ai là khách hàng của bạn, khách hàng nghĩ gì và sẽ trả bao nhiêu cho sản phẩm dịch vụ của bạn.

Với Artifact, bạn sẽ có cơ sở khoa học để quyết định xem nên đầu tư thời gian công sức vào một ý tưởng kinh doanh hay không, thay vì đi theo trực cảm chủ quan.

Tìm hiểu thêm Artifact

8. Các gói AI khác cho doanh nghiệp

Ngoài 8 ứng dụng trên, bạn vẫn còn nhiều lựa chọn AI cho doanh nghiệp khác. Cụ thể, bạn có thể sử dụng Lensa AI để thiết kế các avatar ảnh đại diện chuyên nghiệp cho thương hiệu. Hoặc ứng dụng AI Waldorf để tự động hóa các quy trình, quản lý nhân sự và cải thiện năng suất làm việc.

Bên cạnh đó, Motif.so, Twenty Gallery, PromptHero,... còn hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra các tài liệu thiết kế chuyên nghiệp mà không cần kỹ năng nào.

Như vậy, với top 8 ứng dụng AI trên, hy vọng bạn sẽ có những ý tưởng kinh doanh mới và độc đáo cho doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn